Saturday, September 20, 2008

Marketing Tip

June 24
Marketing Tip
F. Những lợi ích chính của việc nghiên cứu thị trường :

• Giúp chúng ta phát hiện ra những cơ hội trên thị trường ( ví dụ. : tăng thêm doanh số, thị trường mới v.v….)

• Giúp xác định những vấn đề ẩn chứa trong cách thức kinh doanh, sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

• Giúp tối thiểu hóa rủi ro bạn có thể gặp.

• Giúp bạn có thêm một cách thức để đo lường mức độ phát triển theo thời gian .

• Giúp làm nổi bật những nét khác biệt giữa sản phẩm hay dịch vụ của bạn với đối thủ.

• Giúp bạn hiểu rõ, trong suy nghĩ của khách hàng, đối thủ của bạn là ai.

• Cho phép bạn điều chỉnh sản phẩm hay dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng và vì thế, tăng sức mua sản phẩm của bạn.

• Giúp lên kế hoạch cho những thu mua/ cam kết tương lai nhằm mục đích kiểm kê.

Việc nghiên cứu thị trường tỉ mỉ cung cấp những nền tảng vững chắc cho việc thấu hiểu khách hàng, những thứ họ thích hoặc không thích, cũng như cách tốt nhất để giao tiếp với họ.

G. Các hình thức nghiên cứu thị trường

Có hai hình thức chủ yếu để nghiên cứu thị trường : trực tiếp và gián tiếp

1. Việc nghiên cứu thị trường trực tiếp bao gồm việc thu thập dữ liệu về khách hàng, chẳng hạn dưới hình thức một bảng khảo sát.

Ví dụ :

• Bảng khảo sát.

• Nghiên cứu theo nhóm khách hàng.

• Phỏng vấn từng khách hàng.

2. Việc nghiên cứu thị trường gián tiếp liên quan đến phần thông tin đã được thu thập trước đó, chẳng hạn như dữ liệu điều tra hoặc nghiên cứu theo ngành.

Ví dụ :

• Thông tin về nhân khẩu học

• Những bảng khảo sát được hoàn thành trước đó

• Thông tin thương mại theo ngành

H. Lên kế hoạch cho nghiên cứu thị trường

1. Mục tiêu : Mục tiêu của bạn khi tiến hành bảng nghiên cứu này là gi? Điều này sẽ quyết định hình thức và số lượng các nghiên cứu bạn cần phải tiến hành. Hãy bảo đảm bạn sẽ có một mục tiêu rõ ràng trước khi bạn bắt đầu tiến hành kế hoạch của mình.

2. Phương pháp nghiên cứu : Bạn muốn tiến hành hình thức trực tiếp hay gián tiếp ? Bạn muốn thông tin được thu thập và phân tích như thế nào ?

3. Đối tượng nghiên cứu : Ai là đối tượng nghiên cứu mà bạn đang nhắm tới ?

4. Thời gian : Bạn cần bảng nghiên cứu này khi nào?

5. Ngân sách : Bạn muốn chi bao nhiêu? Nghiên cứu theo hình thức trực tiếp thường phức tạp, tốn thời gian và tốn kém hơn hình thức nghiên cứu gián tiếp.

6. Thông tin : Tập hợp tất cả thông tin bạn hiện đang có về khách hàng, mục tiêu của bạn hoặc về những chủ đề mà bạn muốn tìm hiểu. Điều này sẽ giúp bạn xác định rõ hơn dự án nghiên cứu của mình.

I. Thuật ngữ nghiên cứu thị trường

1. Khách hàng chủ động : Khách hàng đã mua hàng vào năm trước. 2. Khảo sát ngẫu nhiên : Khảo sát trên một số khách hàng nhất định,không có liên hệ trước.

3. Nghiên cứu ứng dụng : Nghiên cứu được sử dụng để trả lời một số câu hỏi nhất định hoặc để giải quyết một vấn đề nhất định. 4. Nhận thức : Mức độ nhận thức của người tiêu dùng với sản phẩm hay nhãn hiệu của bạn

5. Bùng nổ dân số : Phần lớn dân số của Mĩ, sinh ra vào khoảng từ 1946 – 1964. 6. Điểm chuẩn : Một mức điểm được dùng để đánh giá vị trí bạn đang có ở hiện tại. 7. Thành kiến : Đinh hướng sai đối với khách hàng mục tiêu do bởi một số thiếu sót trong khi tiến hành nghiên cứu. 8. Khả năng mua hàng : Khả năng khách hàng sẽ mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. 9. Thông tin mang tính nhân khẩu học : Mô tả về khách hàng tiềm năng, bao gồm những thông tin về độ tuổi, mức độ thu nhập, quy mô gia đình, nghề nghiệp v.v… 10. Thế hệ X : Thế hệ được sinh ra trong giai đoạn 1965 đến 1976. 11. Marketing hỗn hợp : Sự kết hợp giữa sản phẩm, giá sản phẩm, khuyến mãi và nơi phân bố của công ty. 12. Phương pháp : Những quy trình được sử dụng để tiến hành việc nghiên cứu bao gồm tuyển dụng, cơ cấu câu hỏi, v.v….. 13. Bảng câu hỏi : Một loại nghiên cứu thị trường, trong đó một nhóm người được phỏng vấn trong một thời gian dài. 14. Định vị : Cách thức một khách hàng nhận xét về một sản phẩm hay dịch vụ, trong tương quan với những đối thủ của những sản phẩm, dịch vụ đó 15. Kiểm tra ý tưởng : Việc kiểm tra sản phẩm, dịch vụ hay ý tưởng mới trước khi đẩy mạnh hơn. 16. Những hiểu biết về tâm lí : Điều tra nhằm phân tích đặc điểm của tính cách và những giá trị của con người. 17. Điều tra định tính : Điều tra tập trung vào sự đánh giá khách quan đối với một sản phẩm, dịch vụ cũng như một vấn đề nhất định. 18. Điều tra định lượng : Điều tra tập trung vào việc thu thập dữ liệu, để dự đoán về mặt số lượng 19. Mẫu đại diện : Một mẫu đã đại diện hoàn toàn cho một sản phẩm trong một thị trường mục tiêu nhất định.

http://www.rexonavn.com/marketing_tip.php

No comments:

Digital Inspiration Technology Guide

Change the world with your passion